THÔNG TIN HỘI THẢO KHOA HỌC

“Hội thảo quốc tế về Địa Lý và Địa tin học cho sự phát triển bền vững (ICGGS 2023) lần thứ 3 được tổ chức tại trường Đại học Cần Thơ”

Ngày 30 tháng 11 đến ngày 2 tháng 12 năm 2023

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ môn Tài nguyên Đất đai, Khoa Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên, trường Đại học Cần Thơ, Việt Nam và Bộ môn Địa lý, Khoa Khoa học Xã hội, Đại học Srinakharinwirot, Thái Lan, Hội thảo quốc tế về Địa tin học cho sự phát triển bền vững (ICGGS 2023) lần thứ 3 đã được tổ chức tại tầng 4, Trung tâm học liệu, trường Đại học Cần Thơ, từ ngày ngày 30 tháng 11 - ngày 2 tháng 12 năm 2023. Mục tiêu của Hội thảo quốc tế ICGGS 2023 nhằm cung cấp một nền tảng cho các học giả và nhà khoa học trên khắp thế giới tham gia vào nhiều vấn đề từ Tài nguyên và môi trường, Kinh tế xã hội, ứng dụng và Giáo dục Tin học địa lý, sau đó là phân tích sự phát triển của tiến bộ công nghệ trong Địa tin học nhằm phục vụ cho việc phát triển bền vững, đặc biệt trong điều kiện biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp.

Trong phần phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Cần Thơ đánh giá cao tầm quan trọng của Hội thảo quốc tế về Địa lý và Tin học địa lý cho sự phát triển bền vững (ICGGS 2023) lần thứ 3. Hội thảo là nơi cung cấp một nền tảng cho các học giả trên toàn thế giới tham gia vào các vấn đề rộng lớn, từ quản lý tài nguyên thiên nhiên và môi trường đến các khía cạnh kinh tế xã hội, ứng dụng địa tin học và giáo dục nhằm mục đích khám phá những tiến bộ trong công nghệ tin học địa lý trong việc giải quyết nhiều vấn đề toàn cầu.

 

PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ Phát biểu khai mạc tại Hội thảo

Sau bài phát biểu khai mạc từ phía trường Đại học Cần Thơ, Đại diện trường Srinakharinwirot University (SWU), Thái Lan, TS. Chomchanok Arunplod đã có bài phát biểu chào mừng các đại biểu từ các quốc gia khác nhau đến tham dự hội thảo ICGGS 2023. Đồng thời, TS. Chomchanok Arunplod cũng chân thành cám ơn Bộ môn Tài nguyên Đất đai, khoa Môi trường và TNTN, trường Đại học Cần Thơ đã nhiệt tình trong đồng tổ chức hội thảo ICGGS 2023.

 

 TS. Chomchanok Arunplod đại diện trường SWU, Thái Lan phát biểu tại hội thảo ICGGS 2023

 

Đại diện phía trường Đại học Cần Thơ, PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ tặng quà lưu niệm cho đại diện Bộ môn Địa lý, Khoa Khoa học Xã hội, Đại học Srinakharinwirot

Sau phần phát biểu khai mạc của đại diện hai trường, Hội thảo đã nhận được các bài trình bày chủ đạo từ 4 nhà khoa học từ Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc và Đài Loan. Các bài báo cáo tập trung vào việc ứng dụng công nghệ GIS vào các lĩnh vực khác nhau nhằm phục vụ cho sự phát triển bền vững khu vực Châu Á. Ngày tiếp theo đó, Hội thảo đã chia thành nhiều tiểu ban chuyên môn để thảo luân chuyên sâu như: Biến đổi khí hậu và Tài nguyên thiên nhiên (Tiểu ban 1 có 12 báo cáo), Ứng dụng địa tin học trong quản lý môi trường (Tiểu ban 2 có 6 báo cáo) và Động lực môi trường và năng lượng (Tiểu ban 3 có 6 báo cáo).

 

 

Hình chụp các tiểu ban chuyên sâu trong Hội thảo ICGGS 2023

Kết thúc sau hai ngày làm việc, Hội thảo quốc tế về Địa tin học cho sự phát triển bền vững (ICGGS 2023) lần thứ 3 đã ghi nhận hơn 80 đại biểu tham gia là các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước. Sự tham gia của các học giả, nhà khoa học đã góp phần quan trọng vào sự thành công của Hội thảo. Ban tổ chức ghi nhận những ý kiến đóng góp rất có giá trị từ các nhà khoa học cho các định hướng phát triển tiếp theo của lĩnh vực địa tin học cho sự phát triển bền vững.

Toàn thể đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế về Địa tin học cho sự phát triển bền vững (ICGGS 2023) lần thứ 3.